AZ Bonus

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Phụ nữ thập kỷ 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong thời gian gần đây đã nói lên xu hướng thời trang của các quý cô xưa dường như chưa bao giờ lỗi mốt. Cùng update một vài mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập kỷ 1920: Chẳng thể bác bỏ được sức gợi cảm của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, tất cả chính là xu hướng “đinh” của thập niên 1920. Các chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng hết sức giản đơn và phần đặc sắc cốt yếu chính là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập niên 1930: Phong trào lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập niên 1930. Tuy nhiên, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 phong phú về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái đẹp. Vẻ sang trọng, xinh đẹp của phụ nữ thập niên 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú đặc kín trên áo. Phom áo cũng được tạo mẫu khá cầu kỳ, tập trung vào việc thể hiện vòng hai con kiến của phái nữ.
Thập kỷ 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở thành giản đơn hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút yểu điệu ở thập niên 1930, giai đoạn này, áo khoác lại quay về với những tạo mẫu tối giản chi tiết. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời này đó chính là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà, cổ lá cứng cáp, cúc to & túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc dịch chuyển, vận động.
Thập kỷ 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang kỷ thuật FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với thiết kế nữ tính khoe đường cong sexy, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Âu Châu.
Thập niên 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước bứt phá so với giai đoạn trước. Sự mới lạ chứng tỏ ở những dáng áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ và nổi trội như đỏ, hồng, đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu. Được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những thiết kế của thập kỷ 1960 vô cùng phóng đạt, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ thời kỳ này coi thời trang như một công cụ để có thể thể hiện cá tính. Chất liệu & phong cách đều đa dạng để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần thanh tao & xinh đẹp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét