AZ Bonus

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ & bé – Hành trang cần thiết khi đi sinh

Rất nhiều bà vợ bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường băn khoăn không biết cần chuẩn bị đồ dùng mẹ bé thế nào khi thời gian chín tháng mười ngày sắp hết. Đừng quá băn khoăn, một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn.

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: Trong khi sinh mẹ sẽ sử dụng quần áo của bệnh viện, tuy nhiên, với những trường hợp phải “chờ thời cơ” mới lên “bàn mổ” thì mẹ cần mang theo váy để tiện cho quá trình thăm khám. Hơn thế, mẹ cũng nên mang thêm ít nhất 2 bộ quần áo dành để mặc khi xuất viện và sau thời điểm sinh xong. Áo có cúc sẽ tiện dụng hơn khi cho bé bú. Quần lót thì mẹ nên chọn kiểu quần dùng 1 lần để đảm bảo hộ sinh.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu,... Là những vật dụng tối thiết yếu.

- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.

- Phòng trường hợp xâu là không thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Ngoài ra, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm ái để ngơi nghỉ sau thời điểm “vượt cạn”.

- Nước lọc và sữa tươi cũng có để cung cấp năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya mẹ thường hay đói bụng.

- Son dưỡng môi xũng cần thiết cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Giải pháp lúc này đó chính là một chút son môi mềm mịn. Ngoài ra, để giới hạn tiếng ồn cũng như ánh sáng chói mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Vật dụng cho trẻ

- Quần áo bé sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé nhiều lần tè, ị, mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Mẹ cùng nên chuẩn bị chăn riêng để giữ ấm cho trẻ để giữ gìn vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi đột nhiên có trong bụng mẹ và bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót + băng rốn: Trung bình, trẻ sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần chuẩn bị cho bé thật nhiều tã & 4 – 5 băng rốn.

- Mũ, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ thường xuyên dùng bao tay, bao chân, mũ. Do vậy, khi mang theo đồ cho trẻ, mẹ đừng quên những dụng cụ này. Khi mang, lộn trái & cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng không có mối dọa nạt đến sự an toàn của trẻ.

- Nhiều đồ dùng khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, dụng cụ lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa khít với miệng bé là những đồ dùng không thể thiếu cho bé sơ sinh.

Trên đây sẽ là một vài đồ dùng mẹ & bé sơ sinh rất cần. Bởi thế, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Hiện có nhiều sản phẩm giá rẻ trên trang bán hàng đồ dùng mẹ bé - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét