AZ Bonus

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

“Điểm mặt” những mẫu áo khoác nữ được yêu thích trong dĩ vãng

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những design ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần lịch lãm là 1 trong số những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập niên 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập kỷ 1920: Trong khi hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lựa áo khoác để hợp thời trang thì ở thập kỷ 1920, dường như chỉ có áo khoác nhung và dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ thời kỳ này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Các quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập kỷ 1930: So với thập niên 1920, 5 – 10 năm tới, áo khoác của phụ nữ đã có những sự thay đổi rõ rệt. Vẫn chuộng vật liệu lông thú để tăng thêm phần nữ tính & duyên dáng, song những chiếc áo khoác nữ thời kỳ này có sự biến đổi và đa dạng về form áo cũng như mẫu mã. Nếu thập kỷ 1920, mẫu áo khoác dài, dạng áo giản đơn & tối giản chi tiết đang là “mốt”, thì đến thập niên 1930, các quý cô có nhiều chọn lọc hơn. Ở thời kỳ này, các nhà mốt cũng đã tập trung khai thác thế mạnh của phụ nữ với kiểu áo ôm sát & độ dài ngắn khác nhau. Tuy vậy, không thể phủ nhận phong trào lông thú vẫn thống trị làng mốt trong suốt thập kỷ 1930.
Thập kỷ 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về dáng áo khoác rộng rãi, đơn giản, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ giai đoạn này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản & túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc trưng của áo khoác dạ lúc này.
Thập kỷ 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang công nghiệp FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập kỷ 1950 với tạo mẫu nữ tính khoe đường cong sexy, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Châu Âu.
Thập niên 1960: Được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những thiết kế áo khoác nữ giai đoạn này đã có những cách tân mới lạ, phong phú và phong phú cả về chất liệu, mẫu mã, sắc màu. Áo với nhiều hình dáng như: form dài, ngắn, thiết kế ôm sát hoặc rộng rãi thoải mái,… để các bạn gái thả ga lựa chọn. Đây cũng xem là thời đại “lên cơn sốt” của những màu sắc rực rỡ và nổi trội như đỏ, hồng. Lần đầu tiên trong lịch sử, thời trang được khai thác nếu muốn thể hiện tất cả những gì tự nhiên, khoáng đạt và chân thật nhất của con người. Không bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, phụ nữ có thể xem thời trang như một cách để thể hiện cá tính, lãng mạn, duyên dáng, yểu điệu nhưng không kém phần sang trọng và xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét