AZ Bonus

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé bao gồm những gì?

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng và lỉnh kỉnh. Một khuyến nghị hữu ích dành cho các chị em là nên sửa soạn trước túi cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.
Vật dụng cho mẹ
- Trang phục: Khuyến nghị về trang phục cho mẹ khi là nên mặc váy khi đi sinh. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bác sỹ muốn thăm khám. Trong quá trình sinh, mẹ sẽ mặc váy của bệnh viện nhưng sau thời gian sinh mẹ có thể mặc quần áo của mình và khi xuất viện, nên đã mà cần mang theo ít nhất 2 bộ quần áo để thay. Mẫu quần lót giấy dùng một lần sẽ hữu ích hơn với các mẹ khi sinh.
- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những vật dụng cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu để làm vệ sinh.
- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.
- Phòng trường hợp xâu là chẳng thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Hơn thế, miếng lót thấm sữa cũng thiết yếu, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.
- Khi mẹ muốn ngơi nghỉ hoặc nằm cho bé bú thì một chiếc gối mềm sẽ trở nên cần thiết.
- Mẹ thường hay đói giữa đêm khúy, vù thế 2 – 3 chai nước ngọt và sữa tươi cần phải có sẵn.
- Một số đồ dùng khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ thiết yếu đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát và nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn và ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Vật dụng cho bé
- Quần áo trẻ sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé thường xuyên tè, ị, mẹ vẫn nên sửa soạn thêm đồ từ nhà mang đi.
- Chăn cho bé. Cho dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho trẻ kẻo khi mẹ rời giường, bé có thể bị lạnh.
- Tã lót + băng rốn: Trung bình, trẻ sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần chuẩn bị cho trẻ thật nhiều tã và 4 – 5 băng rốn.
- Mũ, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non nớt nên ngoài quần áo, mẹ cần chuẩn bị thêm bao tay, bao chân & nón. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái và cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho bé.
- Nhiều vật dụng khác: khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai cho trẻ, tấm lót chống thắm, kem chống hăm, ly nước nhỏ & muỗng inox dành cho bé sơ sinh. Mẹ lưu ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của bé.
Trên đây sẽ là một vài đồ dùng mẹ & trẻ sơ sinh rất cần. Vì vậy, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé! Danh sách dụng cụ mẹ và bé được liệt kê trên đây rất thiết yếu cho 2 mẹ con. Mẹ hãy sửa soạn thật tốt trước để an tâm & chỉ dành thời gian tận hưởng niềm hanhjphucs khi bé được sinh ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét