AZ Bonus

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Tăng cường vitamine cho mẹ & bé bằng thịt ngao

Chứa hàm lượng chất lượng dinh dưỡng & các khoáng chất thiết yếu đặc biệt tốt cho sức khỏe của . Hầu hết là lý do cớ sao thai phụ cần thường xuyên bổ sung thịt ngao vào khẩu phần ăn của mình.
Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng & rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vi-ta-min & những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ngao không chỉ an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ mang thai nên đây được đánh giá là món ăn bổ dưỡng cho mẹ và bé. Người ta cũng phân tích thành phần cốt yếu của thịt ngao là pro-tê-in 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phốtpho, vitamine A, B1, B2, PP…

Ngao

Món Ngao

Có lẽ, ít ai biết, photpho đây chính là một chất vô cùng quan trọng cho sự hình thành xương, răng của thai nhi đồng thời cũng rất cần thiết để giúp hấp thu tốt các nguồn vitamin được nạp vào cơ thể. Một hàm lượng lớn photpho trong ngao chính là phương cách tăng cường photpho hiệu quả nhất cho mẹ và bé. Hơn thế, hàm lượng pro-te-in ở trong ngao ít kalo sẽ hỗ trợ xây dựng các mô của bào thai.
Bất cứ phụ nữ nào cũng cần thúc đẩy hàm lượng sắt trong thời gian mang thai. Chất sắt không chỉ giúp mẹ da dẻ hồng hào, tránh hiện tượng chóng mặt, xay xẩm mà còn là nguồn dự trữ và cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Các thai phụ bị thiếu máu sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường cho bé như nứt đốt sống, thai vô sọ,… Đây còn là một chất thiết yếu, có vai trò vô cùng quan trọng cho việc phát triển hồng cầu, cơ & các mạch máu. Nếu lượng sắt không được cung cấp đầy đủ, thai phụ dễ dàng sinh non, bé nhẹ cân & xanh xao,… Nhu cầu sắt của thai phụ thường gấp 4 lần so với bình thường. Thế nên, cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt và ngao là một chọn lựa thông minh.
Mẹ muốn duy trì huyết áp và bình ổn tính năng của tim, bạn cần bổ sung kali vào khẩu phần ăn hằng ngày. Lượng vitamin dồi dào trong ngao giúp da mẹ hồng hào đồng thời bé là thai nhi phát triển xương và thị giác.
Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất thiết yểu cho cơ thể mẹ & bé, ngao còn rất hữu hiệu trong việc phòng & trị bịnh. Ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, nên đông y thường dùng ngao với tính năng giải độc, tiêu khát, lợi thủy, có tác dụng với bệnh loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, trĩ,… Song song đó, ngao còn hữu hiệu trong việc trị các bệnh hoàng đản, bướu cổ, lao phổi, hen suyễn, tiểu đường,…
Thay vì dùng các loại thuốc tây y không tốt cho bào thai, khi bị ho đờm, mẹ có thể áp dụng bài thuốc rất hữu hiệu từ thịt ngao như sau: thành phần gồm ngao, gừng tươi, vỏ quýt và dầu ăn. Để sở hữu một đĩa thịt ngao, bạn hãy dùng 200g ngao xào với 20g gừng, 20g vỏ quýt, 50ml dầu ăn và dùng nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét