AZ Bonus

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Phải làm sao để tránh bị lừa khi lựa điện thoại di động cũ

Bấy giờ được xem là thời đoạn bùng nổ của nhiều dòng máy điện thoại di động di động. Càng ngày càng có thêm các loại điện thoại di động di động thế hệ mới trình làng cùng với các biến đổi ở kiểu dáng & công năng. Dù vậy, giá của các loại điện thoại di động di động ấy không hề thấp xíu gì (hầu hết cũng đều > 10 triệu) do đó nhiều người chẳng có nhiều kinh phí cơ mà vẫn muốn được dùng thì lúc đó cách hay nhất chính là chú ý tới một số loại điện thoại di động cũ.

Đối với trình độ dựng điện thoại ngày một khéo léo của nhiều cửa tiệm thì bạn nào muốn mua điện thoại di động cũ phải kỹ càng ở trong khâu chọn mua. Trong trường hợp khách hàng là người "tay mơ" chắc rằng sẽ bị gạt một cú đau điếng. Tiếp theo sẽ là 1 vài vấn đề cần lưu ý nếu như bạn mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Nên xem số IMEI


Đó là bí quyết kiểm tra được rất nhiều người dùng nhứt cũng được xem là cách thức tiện dụng & chính xác nhất khi chọn mua điện thoại di động cũ. Đối với những mẫu di động không giống nhau thì cách thức để tìm ra số IMEI ở bên trong di động cũng khác biệt. Mỗi khi muốn lựa 1 loại di động nào đấy, các bạn phải xem xét kĩ về nó cùng với cách thức dò ra mã số IMEI trong chúng. Trong trường hợp chọn máy vẫn còn vỏ đựng và kỳ hạn bảo hành thì phải so sánh mã số đấy với mã số IMEI được in trên vỏ hộp. Nếu mà chiếc điện thoại di động cũ có số IMEI chẳng giống với hộp đựng thì khi đó tuyệt đối chả nên chọn.

Đánh giá lớp vỏ và bàn phím bấm


Với nhiều dòng điện thoại di động cũ thì bạn tuyệt đối không được mua các loại máy bị tráo vỏ cũng như là phím ấn cũng bởi vì nhiều cửa hiệu thường hay lấy hàng "lô", có nghĩa là đồ không chất lượng mà thế vào bởi thế sẽ dễ gây kẹt phím bấm, lớp ngoài có thể bị bung. Chúng ta hãy thử bằng mẹo đưa vào nơi tối thử coi tia sáng ở điện thoại di động di động bị thoát ra ngoài không, ấn hết thảy phím bấm ở trên điện thoại di động coi độ nhạy như thế nào? Có kẹt hay không.

dien thoai di dong

Xem xét màn hình


Màn hình được xem là bộ phận đặc biệt nhứt ở cái điện thoại di động, đặc biệt là của những cái điện thoại di động di động cảm ứng. Các bạn hãy thử tới menu tinh chỉnh và điều chỉnh độ sáng tối để có thể đánh giá. Những dòng máy điện thoại di động cũ xuất hiện đốm trắng hay đen thì đừng có mua. Chúng ta cũng cần check độ nhạy trên màn hình cảm ứng bằng mẹo chấm vô nhiều chỗ trên màn hình hiển thị coi có bị liệt ở chỗ nào không.

Xem xét pin


1 vài tiệm những khi bán điện thoại di động cũ thường hay lấy pin chính hãng của máy sau đó thay vào đó là các loại pin rởm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì lúc đó bạn dòm biểu tượng ba chiều trên tem chính hãng, còn đối với nhiều dòng pin khác mọi người nhìn vào nơi gặp gỡ giữa pin và máy. Trong trường hợp mặt xúc tiếp đó bị mờ thì chính là pin zin còn sáng chói thì chứng tỏ đó chính là đồ dỏm. Sau khi đã kiểm tra được chất lượng của pin, chúng ta lại bỏ cục pin lên 1 mặt phẳng thử coi pin có cong hoặc phình hay không. Các viên pin đã bị phình do đã dùng quá lâu hoặc là đã bị tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét