AZ Bonus

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara với chiến lược kinh doanh độc đáo

Nắm bắt được những khuynh hướng của cuộc sống & có được những cơ hội bất chợt. Hãng thời trang Zara hiện đang triển khai phương án để nhằm chiếm lấy lĩnh vực của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của hãng thời trang Zara, bây giờ đã được xếp hạng là người giàu thứ ba trên toàn thế giới, chỉ đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc phải xem lại “chiến lược phát triển bức phá” mà họ đã sử dụng để có thể đưa công ty của mình biến thành một "ông chùm" bán lẻ toàn cầu.

Ngược với giai đoạn chuẩn bị dài của lĩnh vực, nhà sản xuất thời trang Zara đã hoàn thành 1 sách lượt chiếm lĩnh thị trường chú trọng ở tốc độ, sử dụng một vài kế hoạch ngắn hạn để tận dụng những trào lưu tạm thời & các phương án bất chợt. Khi đó những NSX khác thường thường cần tới một năm để có thể tung ra 1 kiểu dáng mới, Zara có thể dễ dàng làm điều ấy chỉ trong hai tuần. Để làm được như vậy họ đã biến đổi từ một trăm phần trăm kiểu mẫu dài hạn qua đảo trộn cả mẫu mã dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Mọi đợt hàng ngắn hạn không chỉ "dựa dẫm" 100% ở những nơi sản xuất ở tại Trung Quốc và Ấn Độ, hãng thời trang Zara còn cộng tác cùng rất nhiều cơ sở sản xuất tại Tây Ban Nha, và những nước khác. Vì thế tỉ lệ áo quần lắp ráp ở tại châu Á của Zara nhỏ hơn rất nhiều sánh với nhiều hãng khác.

Những kiểu dáng ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 tác dụng lớn:



Trước hết, chúng tạo ra cảm giác khan hiếm vì tất cả mọi người biết được áo quần sẽ được bán toàn bộ trong 1 hay hai tuần. Khách hàng sẽ luôn luôn phải giáp mặt cùng hai chọn lựa: hoặc là chọn mua lúc này hoặc là sẽ chả khi nào có cơ hội nữa.

Thứ hai là, sự khan hàng cũng làm cho khách đi tới shop của Zara nhiều hơn bởi bọn họ lo sợ sẽ để lỡ một món đồ gì đấy rất hay ho. Mỗi một năm, các tín đồ của thời trang Zara đến tiệm độ mười bảy lần, so với chỉ bốn lần với khách của nhiều nhà sản xuất khác.

Thứ ba, mức độ cung giảm thiểu của 1 vài khuynh hướng ngắn hạn làm cho bọn họ luôn bán hết hàng hóa & chả lo lắng đồ tồn lại có thể làm ảnh hưởng xấu đến tổng lợi nhuận. Và thậm chí ở trong trường hợp có hàng tồn lại thì cũng không tác động nhiều tới lợi nhuận bởi vì đó là một tỷ lệ cực kì nhỏ so với toàn bộ sản phẩm.

Zara

Còn có 2 chi tiết lý thú nữa về cách thức kinh doanh của Zara:



Thứ nhứt chính là, họ không cần làm quảng cáo. Người ta còn nói là bọn họ có thể còn chả có bộ phận marketing. Toàn bộ công ty chỉ chuyên gia lo vấn đề sản xuất & hậu cần.

Thứ hai đó chính là, họ chọn vị trí những cửa hàng thay cho bước quảng cáo. Nhãn hiệu thời trang Zara khá cố gắng để mở cửa tiệm của họ ở tại nhiều căn nhà cổ kính ngay trên những con phố mua bán nhộn nhịp.

Các bạn nên mua những sản phẩm quần áo Zara và quần áo zara trên đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét