AZ Bonus

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Cân nhắc một khi lựa chọn đồ chơi cho bé trong thời gian 1-3 tuổi

Khoảng 1-3 tuổi trẻ có nhiều lúc để mà tương tác với đồ chơi, thế nên đồ chơi cho bé có có tác động ngay lập tức đến cử chỉ và khả năng tư duy của trẻ nhỏ trong các năm tháng đầu đời. Phần lớn các nhà khoa học khuyến cáo các bạn nên nghiên cứu kĩ 1 khi có ý định cho bé chơi 01 sản phẩm đồ chơi nào đó. Trong trường hợp mà còn khá băn khoăn không biết lựa chọn đồ chơi cho bé ra sao, dưới đây sẽ dành riêng cho các bạn một số tham khảo:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi với 1 số hình khối thường xuyên làm nhạy khá nhiều kỹ năng khác nhau của em bé: phối hợp tay -mắt, học hỏi một vài định nghĩa hình dạng, quan niệm ở trong - ở ngoài… vậy thì cha mẹ hãy bắt đầu cho các con chơi với các loại hình khối nào? Mẹ cứ tìm mua mua đồ chơi cho bé bằng gỗ có khá nhiều kiểu dáng, tông màu rất khác nhau, cần thiết là kích thước cần phải vừa tay để nhóc tì dễ dàng cầm nắm được. Hãy khởi đầu với 1 số những hình ảnh đồ họa vô cùng đơn giản giống như tròn, vuông, tam giác,... sẽ là hay nhất

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Trẻ nhỏ thực sự muốn được tự mình đi chơi để chứng tỏ vẻ tự lập của trẻ. Ngồi trên xe đồ chơi giúp những đứa bé kích thích khả năng hoạt động, sự thăng bằng và phối hợp. Đó là vài kỹ năng vô cùng quan trọng cho các bé sau này. Khi những đứa bé gần lên 3 cũng là thời điểm có đủ sự vận động cánh tay - đôi chân - mắt để từng bước tập chạy xe, lúc này chị em cũng nên bỏ tiền cho các con chiếc xe đạp 3 bánh rồi.

Bóng



Những quả banh chính là món đồ chơi cho bé hiệu quả, chẳng những giúp bé tập thể dục mà sau mỗi một lần chơi cùng, trẻ luôn ăn thật ngon & nhiều hơn. Tầm 02 tuổi, trẻ có thể chơi rất nhiều trò chơi cùng với bóng: ném bóng, đá bóng, chạy theo những quả banh. Nếu bé đã chơi đùa quen rồi, bố mẹ hãy làm thử 1 khung thành nho nhỏ để lưu ý trẻ đưa bóng vào gôn. Với cách này, em bé luyện tập cách sử dụng tay mình - bàn chân - đôi mắt hoàn toàn hiệu quả. Ban đầu mẹ hãy thử làm khung thành lớn 1 chút để bé không buồn khi hiếm khi đẩy được những quả banh vào gôn nhé.

Thú bông, búp bê



Sự trông mong các bé hình thành các kỹ năng về ứng xử cuộc sống lúc con nhỏ chính là điểm mà 1 số bậc bố mẹ lưu ý số 1. Thú bông, búp bê không ai khác là các món đồ chơi cho bé giúp đỡ dễ thương nhất dành cho việc này. Với những con thú bông, chị em sẽ dạy nhóc tì cử chỉ nào sẽ là đúng đắn, hành động nào được xem như rất tốt. Điển hình như bố mẹ có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti là vì đã để Cún dùng bánh cùng” hay “em Mèo đang buồn bã, con yêu cần đội nón cho em Mèo để em vui vẻ nhé”.

Không chỉ riêng tăng kỹ năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé loại này còn kích thích tư duy của những đứa trẻ khi mà tham dự các cuộc trò chuyện cùng với thú bông. Lần tới khi các con chơi một mình, nếu như lưu ý, chị em có thể nghe được các con bàn chuyện với những con thú bông bằng rất nhiều câu nói mà bạn đã dạy cho nhóc tì đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét