AZ Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nên cẩn thận trong chuyện lựa điện thoại cũ

Lúc này là thời đoạn thay đổi mạnh mẽ ở những loại điện thoại thông minh. Ngày càng có rất nhiều kiểu điện thoại đời mới giới thiệu cùng những cải tạo của kiểu dáng và hiệu năng. Nhưng mà, giá tiền của những dòng di động ấy không hề rẻ tý gì (đa phần đều trên mười triệu) thế nên mọi người chả "dư thừa" cơ mà vẫn thích trải nghiệm thì cách tốt hơn hết đấy là để mắt đến một số dòng máy điện thoại cũ.

Và với mức độ "chế" điện thoại di động càng ngày khéo léo của những thợ sửa máy thì ai đang muốn sắm điện thoại cũ cần phải cẩn trọng ở trong cách chọn lựa. Trong trường hợp chúng ta là người "gà mờ" chắc rằng sẽ bị dụ 1 cú nhớ đời. Ở dưới sẽ là một vài điểm nhất thiết phải lưu ý nếu như bạn lựa chọn điện thoại cũ:

Nhất thiết phải kiểm tra số IMEI



Đây là phương pháp kiểm tra được khá nhiều người áp dụng nhất cũng là cách thuận tiện và chính xác nhứt mỗi khi chọn lựa điện thoại cũ. Với những loại smart phone không giống nhau thì công thức để tìm thấy mã số IMEI ở bên trong chúng cũng khác biệt. Nếu bạn đang tính sắm 1 dòng máy điện thoại nào đó, bạn hãy tìm hiểu kĩ lưỡng về thiết bị này cũng như là công thức dò tìm số IMEI trong chúng. Trong trường hợp chọn máy còn vỏ hộp & kỳ hạn bảo hành thì cần so mã số đấy cùng mã số IMEI in ở trên hộp đựng. Nếu thấy cái điện thoại cũ có mã số IMEI không trùng khớp với hộp thì lúc đó tuyệt đối không được sắm.

Quan sát lớp vỏ và keyboard



Đối với nhiều dòng máy điện thoại cũ thì bạn chớ nên chọn lựa các loại máy bị thay thế lớp vỏ cũng như phím ấn cũng bởi vì nhiều cửa tiệm thường xài hàng "lô", tức thị sản phẩm dỏm để mà thế vào cho nên sẽ có thể dễ dàng gây kẹt phím, vỏ dễ bung. Các bạn hãy thử nghiệm nhờ mẹo đưa vô chỗ tối xem coi tia sáng ở smart phone có bị đi ra ngoài không, ấn hết thảy phím ấn ở trên di động xem mức độ nẩy như thế nào? Bị mắc lại hay không.

dien thoai

Xem xét màn hình



Màn hình hiển thị chính là bộ phận quan trọng nhứt của chiếc điện thoại di động, đặc biệt là với một số dòng smart phone cảm ứng. Mọi người có thể truy cập menu tùy chỉnh rồi điều chỉnh mức độ sáng tối để mà nhận xét. 1 số cái điện thoại cũ xuất hiện điểm màu trắng hay là đen thì chớ có mua. Các bạn cũng nên đánh giá mức độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng cách chạm vào tất cả các chỗ trên màn hình hiển thị xem có liệt nơi nào không.

Check pin



Một số shop những khi mua bán điện thoại cũ hay lấy pin zin của máy và rồi thay vào đó là một vài cục pin không chất lượng. Riêng với pin của Nokia thì lúc đó chúng ta quan sát biểu tượng 3 chiều ở trên con tem, đồng thời với những cục pin khác bạn nhìn vào nơi tiếp xúc giữa pin và thân máy. Khi thấy mặt xúc tiếp ấy sáng mờ mờ chính là pin zin và còn bóng loáng thì chứng tỏ đó là đồ kém chất lượng. Sau khi đã xem xét được phẩm chất của pin, bạn tiếp tục bỏ viên pin lên trên một mặt bằng coi pin có cong hoặc phù hay không. Các cục pin bị phồng do đã sử dụng trong 1 thời gian dài hoặc bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét