AZ Bonus

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Chớ nên để lì xì thành nỗi ám ảnh

Lì xì được xem là 1 tập tục mừng tuổi mới được gìn giữ qua rất nhiều đời cho đến hiện nay, theo đó người ta sẽ để một số tiền nhứt định vào một chiếc bao giấy tone màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn, thành công, tốt đẹp. Chẳng điều gì vui sướng khi nhận về một phong bao đỏ vào năm mới, đấy chắc hẳn là 1 ký ức khó quên của nhiều người và được coi là niềm mong ước của bất kì bé con mỗi dịp tết về. Hiện nay, chuyện giành tặng lì xì cho bé đã chẳng mang nhiều ý nghĩa như xưa tại vì họ ít dùng tới phong bao đỏ.

li xi

Phong bì lì xì có nhiều hình thức cực kì hút mắt thế nhưng hầu hết luôn có màu đỏ cơ bản, cùng với một vài màu khác ví dụ màu vàng, xanh lá. Một số được in hình tiền xu, một số được in con giáp, một số được trang trí hình ảnh mâm trái cây, một số được trang trí hình tài lộc,… Cứ mỗi một dịp tết đến là khắp mọi nơi đều bày biện nhiều phong bì lì xì khiến không khí tết rộn rã khắp mọi nơi. Những lúc tết về, tất cả mọi người luôn luôn dắt tay nhau đi đến nhiều nhà để tặng lời chúc cũng như không quên lì xì những cái phong bì may mắn mỗi khi bắt gặp trẻ con hoặc người già giống như một câu chúc may mắn, muôn vàn sức khỏe dịp đầu năm mới.

Nhớ lúc xưa, những lúc được nhận một chiếc phong bao bao lì xì của bất kì ai bản thân cũng rất rạo rực chẳng cần biết rõ khoản tiền trong đấy là bao. Tin chắc chúng ta cũng sẽ chẳng bỏ quên tuổi thơ của bản thân mình với cái bao màu đỏ, sẽ chả quên lãng BST phong bao của chính mình, & cũng chả quên mỗi khi so tiền mừng tuổi của bản thân mình với bạn khác. Tuy vậy hiện, phong tục ấy đã ngày càng mai một bởi lối sống mới mẻ vì thế nó cũng chẳng còn ý nghĩa như xưa nữa. Thứ nhất đó là mọi người chẳng còn dùng phong bì đỏ nữa mà người ta dùng tiền để lì xì và nhiều người cho là việc cho tiền vào phong bì là 1 sự quê mùa, lạc hậu. Song song đó, tục lệ đó ngày càng thay đổi trở thành 1 phương thức thương mại những khi đến tết cấp dưới “lì xì” cấp trên bởi nhiều cách thức để được thăng lương, lấy lòng người. Người lớn lì xì con nít một số tiền nhất định thì chủ nhà cần lì xì lại cùng với khoản tiền đó, hay là bọn họ so kè số tiền mà bé cưng nhận về chính vì vậy vô tình cũng làm bé bị tác động vì lối sống đấy. Rất nhiều trẻ còn rất nhỏ đã biết cách so sánh, suy bì giá trị của đồng tiền.

li xi

Ở đây, "giá trị" chính chả vì “tiền” mà ở “cái tình” & “cái tâm”, tức là ở trong ý thức ước mong cầu chúc những điều tốt đẹp giành cho ông bà, cha mẹ, bé yêu, những người yêu thương,… chứa bên trong các phong bì đó. Bên cạnh đấy, các bạn đừng khiến cho phong tục ấy hóa thành cái “cớ” cho những mục đích thực dụng cá nhân hay biến thành nỗi “sợ hãi” mỗi khi thủ sẵn tiền mừng tuổi cho bằng người này người khác, nhà này nhà kia,… Bởi thế, các bạn đừng bao giờ đánh mất "giá trị" lớn lao của tục lệ lì xì mà nên nổ lực giữ gìn và phát triển nét đẹp của chúng. Xuân năm nay, cần tìm chọn cho bạn chiếc phong bao đỏ ấn tượng để lì xì cho bé chứ đừng đưa tiền mặt. Hãy cứ “cho đi” 1 cách bình thường với một số lượng vừa đủ & tùy tâm.

Tag: Video Enigma

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét